วิธีเผาผลาญแคลอรี่ขั้นเทพ

กล้ามโต หุ่นฟิตน่าฟัดคุณผู้ชายหลายคนคงปฏิเสธไม่ได้ว่าไม่ต้องการสิ่งเหล่านี้  หลายๆ คนต่างมองหาวิธีที่จะทำให้ฝันเป็นจริงแต่ติดที่เจ้าไขมันตัวดีที่ทำให้ฝัน ของคุณนั้นต้องสลายไป แต่คุณรู้หรือไม่ว่ากิจกรรมที่คุณทำเพียงเล็กๆ น้อยในแต่ละวันก็เป็นการช่วยเผาผลาญแคลอรีและกำจัดไขมันส่วนเกินที่คุณไม่ ต้องการได้
1. ดื่มชาเขียวสักถ้วย ชา เขียวเป็นเครื่องดื่มที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ  นอกจากจะช่วยดับกระหายแล้วยังช่วยเผาผลาญไขมันให้กับคุณได้อย่างดี และเพื่อเป็นการควบคุมน้ำหนักควรจะใส่มะนาวแทนน้ำตาลเพื่อเป็นการลดแคลลอรี ไปในตัว
2.เหยาะพริกไทยสักนิด การ ใส่พริกไทยในมื้ออาหารแต่ละมื้อ จะช่วยให้เผาผลาญแคลอรีได้รวดเร็วขึ้น สาร Capsaicin ที่มีในพริกและพริกไทยจะช่วยเร่งการเผาผลาญไขมัน หากคุณกินเผ็ดหรือพริกสดๆ ไม่ได้ก็หันมาใส่พริกไทยแทนเพราะคุณจะได้รับคุณประโยชน์ไม่ต่างกัน
3. อ่านหนังสือพาเพลิน การ อ่านหนังสือนอกจากจะทำให้จิตใจ ของคุณดีขึ้นแล้ว ยังเป็นกิจกรรมที่ช่วยในการเผาผลาญแคลอรีได้ดีกว่าการนั่งดูทีวีมาก เพราะในขณะที่คุณอ่านหนังสือสมองยังคงสั่งการให้กระบวนการเผาผลาญอาหารทำ งานอยู่ น้ำตาลกลูโคสถูกดึงนำไปใช้ในกระบวนการเผาผลาญ นั่นหมายความว่า คาร์โบไฮเดรตที่ คุณกินเข้าไปจะถูกเผาผลาญไปด้วยนั่นเอง
4. ยักย้ายส่ายสะโพก วิธี ง่ายๆ ที่คุณทำได้และเป็นการช่วยเผาผลาญแคลอรีคือ การลุกไปโน่นมานี่บ้าง  อย่างน้อยสัก 1 ครั้งต่อชั่วโมง เดินไปเดินมาอีกสัก 2-3 นาที เพียงแค่นี้ก็จะช่วยเพิ่มการเผาผลาญได้ถึง 100-200 แคลอรี ต่อวัน
5. เพิ่มพลังด้วยโปรตีน ใน การกินอาหารแต่ละมื้อที่มีโปรตีนอยู่นั้น จะช่วยให้กระบวนการเผาผลาญอาหารทำงานได้เร็วขึ้น ยิ่งกินโปรตีนมาก เท่าไหร่ร่างกายก็จะใช้พลังงานในการเผาผลาญสูงขึ้นตามไปด้วย  พักผ่อนให้เพียงพอ
6. สำหรับคนที่พักผ่อนไม่เพียงพอนั้น เสี่ยงต่อการเป็นโรคที่เกิดจากการเผาผลาญอาหารต่ำ เช่น โรคเบาหวาน โรคอ้วน การพักผ่อนที่เพียงพอจะช่วยเพิ่มความต้านทานต่อโรคนั้นๆ ได้ ความเสี่ยงที่จะเกิดโรค ก็จะลดน้อยลง การพักผ่อนที่เพียงพอและการควบคุมอาหารจำพวกแป้งจึงเป็น สิ่งจำเป็นที่ควรจะทำควบคู่กันไป
7. สนุกสนานกับการกีฬา ฟุตบอล บาสเกตบอล ว่ายน้ำ กีฬาประเภทใดก็ได้ เลือกมาสักอย่างที่คุณถนัดและชื่นชอบ การเล่นกีฬาเป็นการออกกำลังกายที่ส่งผลให้กระบวนการเผาผลาญอาหารและพลังงาน ทำงาน ได้ทำงานอย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพขึ้น
ที่มา : หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ 360 องศา

ทีวีออนไลน์